Làm thế nào để chọn một biểu tượng phù hợp cho lĩnh vực Spa. Đặc thù là ngành làm đẹp luôn đề cao sự chỉn chu tinh tế nhằm tôn vinh vẻ đẹp. Và logo là điều đầu tiên giúp thương hiệu Spa tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng. Từ đó kích thích sự quan tâm của họ, xây dựng niềm tin với thương hiệu. 

Lựa chọn biểu tượng cho logo là một việc vô cùng quan trọng trước khi triển khai thiết kế. Điều này giúp chúng ta lựa chọn hình tượng phù hợp nhất với thương hiệu của mình. Hãy cùng Cara điểm qua top 10 biểu tượng phù hợp nhất với lĩnh vực Spa dưới đây nhé: 

MỤC LỤC

1. Hoa sen: 

Hoa sen là biểu tượng quốc dân, được sử dụng cho nhiều lĩnh vực trong đó có Spa. Biểu tượng hoa sen thể hiện tinh thần Á Đông. Vừa nhẹ nhàng tinh tế vừa mang ý nghĩa chữa lành. 

Đặc biệt khi biểu tượng hoa sen khi kết hợp với tông ánh kim vàng thể hiện nét sang trọng, đẳng cấp. 

Trinh Vưu - Thiết kế logo bởi Cara Design
Trinh Vưu – Thiết kế logo bởi Cara Design

2. Các loại hoa đặc biệt:

Mỗi loài hoa lại hướng đến một ý nghĩa khác nhau. Và hầu hết đều có điểm chung là tôn vinh vẻ đẹp của tự nhiên tạo hoá. 

Thương hiệu Spa Nepal’s nổi bật với biểu tượng hoa Đỗ Quyên. Loài hoa này mang ý nghĩa tôn vinh nét đẹp nữ tính, thể hiện phẩm chất của người phụ nữ như trung thuỷ, vui vẻ, tình yêu thương,…

MeSmooth - Thiết kế logo bởi Cara Design
MeSmooth – Thiết kế logo bởi Cara Design

3. Bàn tay nâng niu: 

Với ý nghĩa nâng tầm vẻ đẹp, hình tượng bàn tay nâng niu đã thể hiện trọn vẹn ý nghĩa này. Kết hợp cùng các biểu tượng như hoa sen, tên cách điệu,… ta có một logo mang một ý nghĩa tổng thể và phù hợp với lĩnh vực Spa 

Mạc Thị - Thiết kế logo bởi Cara Design
Mạc Thị – Thiết kế logo bởi Cara Design

4. Gương mặt cô gái: 

Đây là một hình tượng khá phổ biến trong logo Spa vì tính ứng dụng cao. Sự mềm mại nữ tính, tập trung đối tượng khách hàng là nữ được thể hiện rõ ràng. Với sự sáng tạo biến tấu đường nét, ta vẫn có một logo độc đáo dựa trên biểu tượng gương mặt mà không tạo cảm giác nhàm chán 

Zenina - Thiết kế logo bởi Cara Design
Zenina – Thiết kế logo bởi Cara Design

5. Trái cây: 

Đây được coi là một xu hướng thiết kế mới hiện nay, trái cây cũng là một biểu tượng hướng tới yếu tố thiên nhiên, sức khoẻ và phát triển. Biểu tượng trái cây mang đến sự trẻ trung hiệu đại và độc đáo, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ hay phong cách Spa thân thiệnm hiện đại 

6. Tên cách điệu: 

Less is more là châm ngôn của phong cách tối giản và không bao giờ lỗi thời. Trong lĩnh vực Spa, các thương hiệu theo hướng tối giản phần lớn sử dụng hướng thiết kế tập trung nổi bật vào tên thương hiệu. Có thể là font chữ cách điệu hoặc lồng ghép chữ cái trong tên thật độc đáo. 

Đây là hướng thiết kế vừa an toàn nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Một số thương hiệu phân khúc cao cấp vẫn lựa chọn hướng thiết kế này là một cách nổi bật thương hiệu hiệu quả. 

Skinlab - Thiết kế logo bởi Cara Design
Skinlab – Thiết kế logo bởi Cara Design

7. Kim cương: 

Là một biểu tượng đặc trưng của lĩnh vực Spa, biểu tượng kim cương mang ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp một cách cao quý. Kim cương đại diện cho sự quyền lực, đẳng cấp. Thương hiệu sử dụng kim cương trong logo cũng sẽ mang những tiêu chí tương xứng với biểu tượng này. 

8. Vương miện: 

Cũng tương đồng với biểu tượng kim cương, biểu tượng vương miện có tính ứng dụng cao hơn đặc biệt trong lĩnh vực Spa. Từ xưa vương miện chỉ dành cho nữ hoàng vua chúa thể hiện quyền quý. Ngày nay vương miện gắn với hình tượng nữ hoà sắc đẹp và quyền lực. 

Sử dụng hình tượng vương miện trong logo thể hiện ý nghĩa về vẻ đẹp kiêu sa, vẻ đẹp dẫn đầu. 

K8 Beauty - Thiết kế logo bởi Cara Design
K8 Beauty – Thiết kế logo bởi Cara Design

9. Lá: 

Với những thương hiệu spa hướng đến yếu tố thiên nhiên thường ưu tiên sử dụng biểu tượng lá làm chủ đạo hoặc điểm nhấn trong logo. Kết hợp với tông màu như xanh lá, vàng, trắng,… 

Đi cùng với biểu tượng là đường nét thanh mảnh hoặc khung bo tròn tạo cảm giác mềm mại cho logo. 

Tâm Clinique - Thiết kế logo bởi Cara Design
Tâm Clinique – Thiết kế logo bởi Cara Design

10. Động vật: 

Một xu hướng thiết kế logo mới đang phổ biến là sử dụng linh vật là một loài động vật làm biểu tượng chính. Mỗi loài động vật cũng mang tính cách và ý nghĩa khác nhau nên một số loài có thể phù hợp làm biểu tượng cho lĩnh vực Spa. 

Cara Design – Đơn vị thiết kế uy tín lĩnh vực Spa

Cara Design là thương hiệu uy tín trên thị trường nhất là trong lĩnh vực thiết kế logo, nhận diện thương hiệu. Với hơn 6 năm có mặt trên thị trường, chúng tôi đã triển khai thiết kế cho hơn 100 thương hiệu Spa lớn nhỏ trên khắp toàn quốc. 

Đến với Cara Design, chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực Spa sẽ nhận được tư vấn hỗ trợ nhiệt tình, giải đáp những thắc mắc trong quá trình triển khai, định hướng thiết kế phù hợp với xu hướng, tính chất riêng của thương hiệu. 

Chúng tôi tin tưởng sẽ đáp ứng nhanh chóng được mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu đãi đi kèm như tư vấn miễn phí về thiết kế logo nhận diện, bảo hộ thương hiệu, bảo hành thiết kế,… mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong suốt quá trình tư vấn triển khai và sau khi nhận sản phẩm hoàn thiện.

Xem thêm các bài viết khác của Cara Design

————————————————-

Liên hệ với Cara để được tư vấn trực tiếp:

Blog:

Tiktok: https://www.tiktok.com/@thietkecara

Instagram: https://www.instagram.com/caradesignvn/

Zalo: https://zalo.me/4173896171213662463

Contact Me on Zalo