10.000+ khách

hàng tin tưởng

Vai trò của Quản trị chiến lược Danh mục sản phẩm

Đảm bảo tính đồng nhất yếu tố nhận diện thương hiệu và sản phẩm

Kiểm soát và xác định dòng tài chính, doanh thu và lợi nhuận

Định hướng đúng đắn trong cách thức hoạt động của doanh nghiệp

Product Mix

Quy trình tư vấn
Chiến lược Danh mục sản phẩm

Tại CARA , chúng tôi áp dụng quy trình thực thi, hợp tác chặt chẽ, khoa học để đảm bảo mang lại thành công cho dự án

BƯỚC
1

Tiếp nhận thông tin và yêu cầu từ khách hàng 

 

BƯỚC
2

Tiếp nhận thông tin, yêu cầu từ khách hàng và xây dựng bả Proposal 

BƯỚC
3

Ký cam kết 

BƯỚC
4

Tổ chức nghiên cứu chuyên sâu 

BƯỚC
5

Đề xuất chiến lược Marketing thương hiệu cho doanh nghiệp 

Khách hàng nói về
Cara

Dự án của Cara

Câu hỏi thường gặp về Chiến lược Danh mục sản phẩm

Chiến lược danh mục sản phẩm giúp định hướng và phát triển các sản phẩm của mình hiệu quả hơn. Một danh mục sản phẩm đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra những sản phẩm nào mang lại lợi nhuận cao, sản phẩm nào đang ảnh hưởng đến số lượng bán hàng. 

Danh mục sản phẩm giúp doanh nghiệp tập trung vào các sản phẩm đang được yêu thích nhất của khách hàng và phát triển chúng một cách chủ động. 

 

  • Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh: Xác định kích thước thị trường, xu hướng tăng trưởng, các đối thủ cạnh tranh và điểm mạnh/ yếu của họ.

  • Đánh giá danh mục sản phẩm hiện tại: Xem xét tất cả các sản phẩm trong danh mục hiện tại và xác định các sản phẩm có tiềm năng phát triển hơn các sản phẩm khác.

  • Xác định các lỗ hổng trong danh mục sản phẩm: Đánh giá các vùng trống trong danh mục hiện tại để xác định những sản phẩm cần bổ sung hoặc thay thế.

  • Xác định mục tiêu chiến lược: Phải xác định được các mục tiêu sản phẩm dựa trên đánh giá thị trường khách hàng và đối thủ cạnh tranh.

  • Xây dựng các kế hoạch thực hiện: Thực hiện các kế hoạch phát triển sản phẩm được xác định từ quy trình, nhưđiều chế sản phẩm, bán hàng và tiếp thị sản phẩm mới.

  • Theo dõi và đánh giá kết quả: Đánh giá hiệu quả của từng sản phẩm và quản lý danh mục sản phẩm sao cho phù hợp với mục tiêu chiến lược.

 

Định vị sản phẩm là vị trí sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu phù hợp với thị trường, cách thức cũng như lý do tại sao sản phẩm đó tốt hơn các sản phẩm hoặc giải pháp khác.

Mục đích là định hướng cho kế hoạch triển khai ra thị trường, thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm. 

  • Xác định Quy mô, mật độ của thị trường mục tiêu
  • Xác định khả năng thích ứng: Năng lực, Sản phẩm/ Dịch vụ
  • Đối thủ/ Sản phẩm cạnh tranh cận nhất trong phân khúc
  • Nỗi đau của khách hàng có thật sự là cơ hội

Kết nối ngay với Cara

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Logo Cara



    Cẩm nang thương hiệu

    Contact Me on Zalo