30.000+ khách

hàng tin tưởng

Brand Key

Brand Key là một mô hình định vị cơ bản được đưa ra bởi Unilever, bao hàm các thành tố chính của định vị thương hiệu và được sử dụng để quản trị thương hiệu 

Quy trình tư vấn định vị thương hiệu

Tại CARA , chúng tôi áp dụng quy trình thực thi, hợp tác chặt chẽ, khoa học để đảm bảo mang lại thành công cho dự án

BƯỚC
1

Pitching trao đổi về dự án 

Trao đổi thông tin dịch vụ, ý tưởng đến khách hàng

BƯỚC
2

Nghiên cứu thị trường và lập hồ sơ định vị thương hiệu 

Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh, xác định đối tượng khách hàng 

BƯỚC
3

Nghiên cứu sơ bộ, đề xuất định hướng chiến lược

Đặt câu hỏi sản phẩm dịch vụ có đặc điểm gì, khác biệt gì so với đối thủ cạnh tranh

BƯỚC
4

Hoàn thiện chiến lược Định vị thương hiệu 

Phát triển các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo nhằm tối ưu hoá ấn tượng với khách hàng mục tiêu 

BƯỚC
5

Đánh giá và điều chỉnh 

Đánh giá hiệu quả và điều chỉnh chiến lược định vị thương hiệu 

Khách hàng nói về
Cara

Dự án của Cara

Câu hỏi thường gặp về Định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu là quá trình tìm hiểu và xác định vị trí của thương hiệu trong tâm thức khách hàng và trên thị trường. Nó là cách để xác định hình ảnh, giá trị và điểm mạnh của thương hiệu và giúp thương hiệu định hướng chiến lược marketing cũng như tạo niềm tin và sự tín nhiệm của khách hàng

  • Giúp doanh nghiệp hiểu được thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh
  • Giúp doanh nghiệp đánh giá năng lực hiện trạng của thương hiệu 
  • Phát huy thế mạnh của thương hiệu và khác biệt hoá so với đối thủ cạnh tranh 
  • Tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí khách hàng với định vị thương hiệu mới của Sản phẩm/ Dịch vụ 
  • Dễ dàng triển khai các hoạt động quảng bá truyền thông thương hiệu 
  • Nghiên cứu và phân tích thị trường: Thu thập dữ liệu và thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và thị trường.
  • Xác định định vị thương hiệu: Xác định đề xuất giá trị duy nhất, đối tượng mục tiêu và tính cách thương hiệu.
  • Phát triển chiến lược thương hiệu: Xác định tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu của thương hiệu cho nỗ lực tái định vị.
  • Cải tiến bản sắc thương hiệu: Cập nhật các yếu tố hình ảnh trực quan và thông điệp của thương hiệu, bao gồm logo, khẩu hiệu, website, social và các chiến dịch truyền thông.
  • Ra mắt thương hiệu mới: Triển khai ra mắt thương hiệu mới, giúp tất cả các bên liên quan nhận thức về nhận diện mới, định vị mới.
  • Theo dõi và đo lường: Liên tục theo dõi các chỉ số hiệu suất chính và thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào đối với chiến lược định vị thương hiệu.
  • Duy trì việc tái định vị: Đảm bảo rằng việc định vị thương hiệu mới được tích hợp vào tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh và được truyền đạt một cách nhất quán tới khách hàng.

Truyền thông hiệu quả về định vị thương hiệu cho các bên liên quan đòi hỏi một cách tiếp cận chiến lược và được lên kế hoạch tốt, bao gồm:

  • Xác định rõ ràng sự thay đổi: Trình bày rõ ràng lý do định vị thương hiệu và nó sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho công ty và các bên liên quan.
  • Thu hút các bên liên quan chính: Thu hút các bên liên quan chính, chẳng hạn như nhân viên, khách hàng và đối tác, trong quá trình tái định vị, tìm kiếm sự ủng hộ và đảm bảo sự hỗ trợ của họ trong suốt quá trình triển khai từ giai đoạn nghiên cứu.
  • Phát triển Kế hoạch Truyền thông sáng tạo: Tạo một kế hoạch truyền thông sáng tạo, toàn diện. Phác thảo rõ ràng các thông điệp chính, chân dung đối tượng mục tiêu, các kênh, nội dung và thời gian truyền thông.
  • Đào tạo nhân viên: Đảm bảo rằng nhân viên hiểu định vị thương hiệu mới và có các công cụ cũng như nguồn lực để truyền đạt sự thay đổi đến khách hàng một cách hiệu quả.
  • Thông điệp nhất quán: Sử dụng thông điệp nhất quán trên tất cả các điểm tiếp xúc, bao gồm trang web, social, quảng cáo và tăng cường tương tác trực tiếp trong suốt chiến dịch để củng cố định vị thương hiệu mới.
  • Theo dõi phản hồi: Liên tục theo dõi phản hồi từ các bên liên quan để đánh giá hiệu quả của các hoạt động truyền thông định vị thương hiệu và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết

Nghiên cứu thị trường đóng một vai trò quan trọng trong việc định vị thương hiệu.

Nghiên cứu cung cấp cái nhìn sâu sắc về nhu cầu, sở thích và nhận thức của khách hàng mục tiêu về thương hiệu và đối thủ cạnh tranh.

Các dữ liệu nghiên cứu có định hướng trên giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định sáng suốt về việc tái định vị thương hiệu để phù hợp hơn với mong đợi và nhu cầu của khách hàng, đồng thời để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Nghiên cứu thị trường cũng có thể giúp doanh nghiệp đo lường sự thành công của hoạt động tái định vị, bằng cách triển khai các phương pháp nghiên cứu phù hợp sau khi định vị, doanh nghiệp có thể có được các dữ liệu về những thay đổi trong thái độ, nhận thức và hành vi ứng xử của khách hàng với thương hiệu. Từ đó so sánh với các mục tiêu, kỳ vọng ban đầu.

Dưới đây là một số sai lầm phổ biến cần tránh trong quá trình định vị thương hiệu:

  • Thiếu nghiên cứu và lập kế hoạch: Không nghiên cứu đối tượng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh trước khi đưa ra chiến lược tái định vị thương hiệu có thể dẫn đến những bước đi sai lầm.
  • Không thu hút sự tham gia của các bên liên quan: Việc bỏ qua sự tham gia của các bên liên quan chính như nhân viên, đối tác và khách hàng có thể dẫn đến sự phản kháng và thiếu đồng thuận.
  • Không kế thừa di sản thương hiệu: Đánh mất di sản và lịch sử thương hiệu của bạn có thể dẫn đến việc mất kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn và làm giảm tài sản thương hiệu.
  • Truyền thông không phù hợp: Triển khai hoạt động truyền thông kém dẫn tới việc các bên liên quan bên trong và bên ngoài có thể dẫn đến nhầm lẫn và tổn hại đến định vị lẫn danh tiếng của thương hiệu.
  • Không xem cập nhật nhận diện thương hiệu: Việc bỏ qua việc cập nhật nhận diện thương hiệu có thể dẫn đến sự đứt quãng giữa thông điệp của thương hiệu và hình ảnh đại diện của nó.
  • Không xem xét các giá trị của thương hiệu: Việc không liên kết các giá trị của thương hiệu với việc tái định vị có thể dẫn đến việc mất kết nối với đối tượng mục tiêu và làm xói mòn lòng trung thành với thương hiệu.
  • Không theo dõi tiến độ: Dẫn tới hoạt động tái định vị bỏ lỡ thời điểm vàng, kéo dài gây ra lãng phí nguồn lực, hiệu quả kém.
  • Không đo lường hiệu quả: Không đo lường mức độ thành công của việc tái định vị thương hiệu có thể gây khó khăn cho việc điều chỉnh chiến lược và thực hiện các cải tiến cần thiết.

Kết nối ngay với Cara

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Logo Cara



    Cẩm nang thương hiệu

    Màu sắc năm 2024 là Peach Fuzz

    Peach Fuzz – Màu Sắc Của Năm 2024

    Mới đây ngày 7/12, Viện màu sắc Pantone đã công bố màu sắc của năm 2024 – một màu sắc mang đến cảm giác ấm áp, mềm mại và truyền cảm hứng tích cực.

    Contact Me on Zalo