30.000+ khách

hàng tin tưởng

Brand KPI

Xây dựng Mục tiêu thương hiệu là việc đề ra, đánh giá và đo lường các chỉ tiêu gắn liền với mục đích chiến lược và phát triển của doanh nghiệp. Một bản Brand KPI cần phải phù hợp với mục đích chiến lược và tập trung đúng mục tiêu trọng tâm phát triển thương hiệu 

Xây dựng mục tiêu thương hiệu

Làm Marketing không chỉ là làm quảng cáo, truyền thông, định vị, kích hoạt hay digital. Nhiệm vụ quan trọng nhất của người làm Marketing là phải giúp cho đội ngũ sale bán được hàng. Marketing dù hay như thế nào, dù sáng tạo như thế nào, mà không bán được hàng, thì cũng bị xem là không hiệu quả. 

Cần thiết phải xây dựng mục tiêu Thương hiệu để luôn nắm bắt và vận dụng các con số KPI một cách hợp lý, dễ hiểu, dễ thực thi nhất.  

Brand Audit

Mục tiêu doanh nghiệp

Mục tiêu Marketing

Mục tiêu truyền thông

Mục tiêu kinh doanh

Brand Sales

Volume Sales: Doanh số Sản lượng

Value Sales: Doanh số Giá trị 

Brand Share

Share là chỉ số giúp cho thương hiệu biết được mình đang bán được nhiều hơn hay ít hơn so với đối thủ cạnh tranh. 

Chỉ số này giúp nhận biết cơ hội tăng trưởng của thương hiệu thông qua việc nhìn nhận khả năng của đổi thủ so với tiềm năng của thị trường 

Brand Growth

So sánh mức độ tăng trưởng của thương  hiệu với mức độ tăng trưởng của ngành hàng 

Brand Profit

Tỷ suất lợi nhuận hàng bán ( % Margin) là Key KPI đối với P&L ( Lời lỗ của một Brand

Trách nhiệm của Brand Team là kiểm soát % Margin của danh mục sản hẩm thương hiệu, không để con số này giảm xuống dưới mức quy định. 

Mục tiêu Marketing

Mức độ thâm nhập thị trường - Penetration

Tần suất mua và sử dụng - Frequency

Lượng sử dụng và giá trị mỗi lần mua - Consumption

Mức độ trung thành và sự lựa chọn - Cchoice/ Loyalty

Mục tiêu truyền thông

Brand Awareness - Mục tiêu nhận biết

  • Top of Mind ( TOM) – Thương hiệu được nhớ tới đầu tiên 
  • Spontaneous – Thương hiệu được nhớ đến tự nhiên sau TOM 
  • Prompted/ Aided – Thương hiệu được nhớ đến khi được nhắc tên 

Key Attributes- Thuộc tính thương hiệu

  • Thuộc tính thương hiệu cốt lõi là các thuộc tính thương hiệu cốt lõi thường được đo lường trong các báo cáo sức khoẻ thương hiệu 
  • Các thuộc tính này được xác định dựa trên nghiên cứu về Người tiêu dùng và những gì Người tiêu dùng cho là quan trọng khi sử dụng ngành hàng 

Creative Quality - Chất lượng sáng tạo

  • Message Recall ( Khả năng nhớ thông điệp) 
  • Brand Recall ( Khả năng nhận biết thương hiệu) 
  • Purchase Intent ( Ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của Người tiêu dùng) 

Communication Awareness - Nhận thức truyền thông

  • Múc độ nhận biết thương hiệu từ truyền thông ( Total Brand Communication Awareness) thể hiện độ nhận biết về mặt truyền thông, trong một quãng thời gian nhất định chứ không nhận biết về mặt tổng quan 

Khách hàng nói về
CARA

Dự án của CARA

Kết nối ngay với Cara

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Logo Cara



    Cẩm nang thương hiệu

    Contact Me on Zalo