Làm sao để chọn màu sắc phù hợp cho logo 

CARA Branding

Bạn có biết vì sao thương hiệu KFC, McDonald chọn màu đỏ hay Unilever, P&G chọn màu xanh dương làm tông màu chủ đạo cho logo của mình không? Vai trò của màu sắc trong thiết kế logo nhận diện rất quan trọng, chiếm đến 80-90% sự nhận biết của logo. Một thiết kế hoàn hảo sẽ đạt hiệu quả tốt nhất khi lựa chọn tông màu phù hợp với lĩnh vực, định hướng của thương hiệu

Để lựa chọn màu sắc phù hợp cho thương hiệu, hãy tìm hiểu ý nghĩa của chúng để ứng dụng đồng bộ trong thiết kế logo nhận diện của thương hiệu. 

1. Tính ứng dụng của màu sắc trong logo: 

Màu sắc tác động tới tâm lý con người bởi hiệu ứng nó tạo ra trong tiềm thức mỗi người, ví dụ như màu đỏ vàng sẽ mang lại cảm giác ấm áp, giận dữ, màu xanh kích thích khả năng sáng tạo và cảm giác dễ chịu với người nhìn. 

Những ứng dụng từ màu sắc đến thiết kế logo dần được hình thành, bắt đầu từ những màu đơn giản đặt cạnh nhau, đó là sự hoà phối gam màu và độ sáng. Màu sắc thiết kế logo ngày càng đa dạng. 

Yếu tố màu sắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của người nhìn và khách hàng, lựa chọn đúng phối màu phù hợp sẽ giúp thương hiệu truyền tải được thông điệp mà họ gửi gắm để gia tăng thiện cảm của khách hàng với sản phẩm dịch vụ. 

2. Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế: 

  • Màu đen: Táo bạo – Quyền lực – Sang trọng 

Màu đen được sử dụng trong các thiết kế hướng đến phân khúc cao cấp. Tông màu thể hiện cho sự quyền lực, đẳng cấp và tinh tế. Phù hợp cho các lĩnh vực như thời trang, nước hoa, mỹ phẩm,… 

  • Màu vàng: Toả sáng – Lạc quan – Ấm áp 

Tông màu vàng tạo cảm giác tươi sáng, lạc quan và ấm áp, có thể áp dụng cho lĩnh vực ăn uống. Đặc biệt tông màu ánh kim vàng tượng trưng cho sự sang trọng đẳng cấp, thường thấy ở các thương hiệu lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm hoặc khách sạn,…. 

  • Màu xanh dương: Tin cậy – An toàn – Bền vững 

Xanh dương là màu của bầu trời và đại dương, mang lại cảm giác bình yên an toàn. Màu sắc này thường được sử dụng trong các lĩnh vực như du lịch, điện tử, xây dựng, thời trang may mặc, ngân hàng, nước uống tinh khiết,… 

  • Màu xanh lá cây: Tươi mát – Khoẻ khoắn – Gần gũi thiên nhiên 

Xanh lá cây là màu sắc của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khoẻ, tươi mát, êm đèm và thanh bình. Màu xanh nhạt tạo cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ. Sẽ phù hợp với ngành thực phẩm, du lịch, các lĩnh vực hướng tới sức khoẻ, thân thiện với môi trường, chiết xuất từ thiên nhiên,… 

  • Màu đỏ: Đam mê – Mạnh mẽ – Quyến rũ 

Đây là gam màu nóng, dễ tạo sự kích thích. Màu đỏ tạo sự hưng phấn, táo bạo, quyến rũ. Ta có thể ứng dụng cho những ngành nghề như điện tử, hoá chất, động cơ, thời trang, ăn uống,… 

  • Màu cam: Sáng tạo – Vui vẻ – năng động 

Cũng là gam màu nóng ở giữa đỏ và vàng, màu cam vừa tạo cảm giác kích thích nhưng theo chiều hướng tích cực, tươi vui, sáng tạo. Đây là tông màu phù hợp với lĩnh vực như dịch vụ ăn uống, trường học, thời trang trẻ,… 

  • Màu tím: Tinh tế – Bí ẩn – Mạnh mẽ 

Đây là tông màu kích thích sự huyền bí, bí ẩn, siêu năng lực. Tông màu tím nhạt xu hướng một thời gợi sự hoài cổ nhưng vẫn mang nét trẻ trung hiện đại. Tông màu tím phù hợp với lĩnh vực như chăm sóc sắc đẹp, thời trang, tâm linh phương Tây,… 

  • Màu hồng: Trẻ trung – Mơ mộng – Nữ tính 

Dễ thấy tính ứng dụng của màu hồng cho lĩnh vực như thời trang làm đẹp dành cho phái nữ. trẻ em hay những dịch vụ sản phẩm theo phong cách đáng yêu nhẹ nhàng. Đây là tông màu mang năng lượng tích cực, trẻ trung, vui nhộn sôi nổi. 

  • Màu xám: Trung tính – Thực tế – Tin tưởng 

Không mang vẻ bí ẩn như màu đen nhưng tông màu xám vẫn mang vẻ quyền uy, thực tế, trí lực và tin tưởng. Phù hợp với các ngành điện tử, thời trang, mỹ phẩm cho nam 

  • Trắng – bạc: Tao nhã – Giàu có – Thời thượng 

Đây là tông màu đơn giản, sạch sẽ, tinh khiết, toát lên sự sang trọng. Màu trắng phù hợp với những lĩnh vực như thời trang, mĩ phẩm, làm đẹp,… 

  • Màu nâu: Mộc mạc – Đơn giản – Bền bỉ 

Tông màu nâu tạo cảm giác thân thiện, chân thật, gần gũi. Phù hợp với các ngành dịch vụ, quán cà phê, quán ăn. 

Để có một logo ưng ý thì màu sắc thôi là chưa đủ. Thiết kế logo cần được hài hòa trong bộ nhận diện thương hiệu, thống nhất với kiểu chữ và nội dung trên sản phẩm nhận diện thương hiệu. Một thiết kế hướng thiết kế logo tối giản, không rườm rà sẽ khiến khách hàng ghi nhớ và ấn tượng với thương hiệu của bạn dễ dàng hơn. 

Cara Design là đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp đã có hơn 6 năm có mặt trên thị trường, chúng tôi đã định hướng và triển khai thiết kế nhận diện cho nhiều thương hiệu lớn nhỏ trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về nhận diện thương hiệu, giúp bạn sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu mang tính thuyết phục và chuyên nghiệp.

Xem thêm các bài viết khác của Cara Design

————————————————-

Liên hệ với Cara để được tư vấn trực tiếp:

Blog: 

Tiktok: https://www.tiktok.com/@thietkecara

Instagram: https://www.instagram.com/caradesignvn/Zalo: https://zalo.me/4173896171213662463.

Share:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

top 7 công ty thiết kế logo uy tín

Top 7 Công Ty Thiết Kế Logo Uy Tín

Bạn muốn làm nổi bật doanh nghiệp của bạn giữa đám đông? Hãy đến với chúng tôi và khám phá danh sách các công ty thiết kế logo hàng đầu!

Slogan Hay Lĩnh Vực Thời Trang

Slogan Hay Lĩnh Vực Thời Trang

Slogan ngành thời trang không chỉ là khẩu hiệu mà còn là biểu tượng của phong cách, là điểm nhấn gợi lên cảm xúc và tạo kết nối với khách hàng

Slogan Hay Lĩnh Vực Công Nghệ

Slogan Hay Lĩnh Vực Công Nghệ

Các slogan không chỉ là câu khẩu hiệu mà còn là biểu tượng của sức mạnh thương hiệu và tầm nhìn của các tập đoàn công nghệ hàng đầu.

Contact Me on Zalo