Lựa chọn font chữ cho logo như thế nào?

CARA Branding

Việc lựa chọn font chữ cho logo có thật sự quan trọng? Font chữ là phần không thể thiếu trong thiết kế logo và nhận diện thương hiệu. Một font chữ phù hợp sẽ truyền tải thông tin về thương hiệu một cách tốt nhất. Font chữ sẽ lột tả được tính chất, cảm xúc cũng như thông điệp mà công ty doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng của mình. 

Vậy nên việc lựa chọn font chữ nào để phù hợp với logo thương hiệu không phải là một việc dễ dàng. Điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu chúng ta nắm được ý nghĩa của từng loại font chữ. Cùng Cara tìm hiểu ý nghĩa của những font chữ phổ biến hiện nay để lựa chọn font chữ cho logo phù hợp với thiết kế cho thương hiệu của bạn nhé! 

1. Một số font chữ thiết kế logo cơ bản để áp dụng cho thiết kế logo: 

-Serif: Mang phong cách cổ điển, sang trọng, truyền thống 

-San-Serif: Thể hiện phong cách hiện đại, sạch sẽ, tối giản, hơi hướng hình học 

-Slab Serifs: Thể hiện sự mộc mạc, cổ điển, hơi hướng nam tính 

-Script: Mang nét thanh lịch và tinh tế, có nét tương đồng với font thư pháp 

-Handwritten: Thể hiện đậm nét dấu ấn cá nhân, tạo cảm giác giản dị, gần gũi 

-Display: Thể hiện nét vui tươi mới lạ. 

Các loại font chữ

2. Độ dày nét chữ và khả năng ứng dụng: 

Sau khi lựa chọn được font chữ phù hợp ta cũng cần quan tâm đến độ dày mỏng của nét chữ để ứng dụng vào nhận diện được hiệu quả nhất. 

Những font chữ nét dày dặn sẽ có ưu nhược điểm như sau: 

– Ưu điểm: Rõ ràng, đẹp với thương hiệu có tên ngắn gọn

– Nhược điểm: Thô kệch khi áp dụng với những cái tên dài hơn 

Font chữ mảnh mai: 

-Ưu điểm: Phù hợp với những biển quảng cáo lớn, tạo cảm giác thoải mái, dễ nhìn, dễ theo dõi. Phù hợp với những phong cách tinh tế nhẹ nhàng 

– Nhược điểm: Trở nên mờ nhạt trên những ấn phẩm kích cỡ nhỏ.  

Ta có thể tạo điểm nhấn bằng việc phá cách với các font chữ vốn đã quen thuộc. Hoặc kết hợp nhiều hơn một loại font chữ trên logo một cách khéo léo tinh tế để truyền tải thông điệp của thương hiệu tốt nhất.

Về Trang Chủ

3. Sự tương hợp giữa font chữ và ngành hàng: 

Ngoài việc ta muốn logo trông như thế nào, ta còn muốn người khác sẽ cảm nhận logo như thế nào, đây là lúc font chữ sẽ phát huy tác dụng truyền tải cảm xúc đó. Hiểu rõ về tính ứng dụng các font chữ để lựa chọn font chữ phù hợp để mang đến cảm xúc đúng như thương hiệu muốn truyền tải. 

Để lựa chọn được font chữ phù hợp ta cần nghiên cứu những mong đợi, sở thích, tính cách chung của người tiêu dùng trong ngành hàng đó để tìm kiếm kiểu chữ phù hợp. Chẳng hạn như lĩnh vực công nghệ, cơ khí sẽ lựa chọn font chữ San Serif thể hiện sự hiện đại, tinh gọn nhưng vẫn chắc chắn, hay lĩnh vực thời trang làm đẹp hướng tới khách hàng nữ thường chọn font script tạo thiện cảm với sự nhẹ nhàng mềm mại nữ tính. 

Dù vậy nhưng những font chữ quá phổ biến sẽ gây ra sự trùng lặp, tạo cảm giác hao hao với một thương hiệu nào đó. Đây là lúc sự sáng tạo của thiết kế phát huy tối đa để logo vừa thể hiện được tinh thần của ngành vừa có sự tươi mới, độc đáo mới lạ so với các đối thủ cạnh tranh 

4. Kết hợp nhiều font chữ trong một logo: 

Việc kết hợp font chữ trong logo giúp phân tách nội dung chính phụ hiệu quả, giúp nổi bật tên thương hiệu và tạo điểm nhấn với câu slogan cho logo. Cũng giống như quy tắc phối màu, ta không nên phối quá 2 hoặc 3 font chữ khác nhau trong cùng một logo. 

Thường với những phần nội dung bổ trợ được sử dụng trong logo sẽ sử dụng font chữ San – Serif hoặc Serifs, với kiểu dáng gọn gàng, kích thước nhỏ. 

Với những logo thiên về hình ảnh, việc kết hợp chữ cần ưu tiên tính gọn gàng đơn giản. Với logo thiên về chữ ta có thể tập trung lựa chọn font chữ phù hợp với đặc tính của thương hiệu. 

Và đó là ý nghĩa và các tiêu chí để ứng dụng font chữ vào thiết kế logo sao cho hiệu quả nhất, giúp logo truyền tải thông điệp của thương hiệu tới khách hàng. 

Cara Design là đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp đã có hơn 6 năm có mặt trên thị trường, chúng tôi đã định hướng và triển khai thiết kế nhận diện cho nhiều thương hiệu lớn nhỏ trên toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về nhận diện thương hiệu, giúp bạn sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu mang tính thuyết phục và chuyên nghiệp.

Xem thêm các bài viết khác của Cara Design

————————————————-

Liên hệ với Cara để được tư vấn trực tiếp:

Blog: 

Tiktok: https://www.tiktok.com/@thietkecara

Instagram: https://www.instagram.com/caradesignvn/

Zalo: https://zalo.me/4173896171213662463.

Share:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

top 7 công ty thiết kế logo uy tín

Top 7 Công Ty Thiết Kế Logo Uy Tín

Bạn muốn làm nổi bật doanh nghiệp của bạn giữa đám đông? Hãy đến với chúng tôi và khám phá danh sách các công ty thiết kế logo hàng đầu!

Slogan Hay Lĩnh Vực Thời Trang

Slogan Hay Lĩnh Vực Thời Trang

Slogan ngành thời trang không chỉ là khẩu hiệu mà còn là biểu tượng của phong cách, là điểm nhấn gợi lên cảm xúc và tạo kết nối với khách hàng

Slogan Hay Lĩnh Vực Công Nghệ

Slogan Hay Lĩnh Vực Công Nghệ

Các slogan không chỉ là câu khẩu hiệu mà còn là biểu tượng của sức mạnh thương hiệu và tầm nhìn của các tập đoàn công nghệ hàng đầu.

Contact Me on Zalo