Yêu cầu cơ bản khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

CARA Branding

Nhận diện thương hiệu là một hệ thống các sản phẩm đại diện cho thương hiệu, là bộ mặt của thương hiệu, những gì người tiêu dùng nhìn thấy, cảm nhận về thương hiệu đó. Nhiều người vẫn nghĩ nhận diện thương hiệu chính là logo, nhưng thực tế logo chỉ là một phần của bộ nhận diện. Một bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu chuyên nghiệp và có sự đồng nhất sẽ là một hình thức quảng bá hiệu quả với việc phát triển truyền thông của thương hiệu. 

Cùng Cara Design tìm hiểu sâu hơn về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Giúp bạn có một bộ nhận diện chuyên nghiệp chỉn chu cho doanh nghiệp của mình nhé 

Nhận diện thương hiệu
Thiết kế nhận diện thương hiệu
không chỉ là logo

1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì? 

Nhiều doanh nghiệp quan niệm rằng bộ nhận diện thương hiệu là những hình ảnh, thiết kế trực quan hay chính là logo của công ty. Thực tế, khái niệm bộ nhận diện thương hiệu sâu xa hơn thế: 

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả các yếu tố hữu hình, đại diện cho thương hiệu, mang sứ mệnh truyền tải thông điệp, cung cấp thông tin, thể hiện bản sắc thương hiệu với khách hàng mục tiêu. 

Mặc dù logo của thương hiệu rất quan trọng nhưng chỉ là tập hợp con của thuật ngữ Bộ nhận diện thương hiệu. Như vậy, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bao gồm việc sáng tạo tất cả những ấn phẩm liên quan đến khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng mục tiêu từ nhiều giác quan, tác động đến mọi khía cạnh cảm nhận khách hàng về thương hiệu 

2. Tại sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: 

Bộ nhận diện thương hiệu phần nào tác động đến vị thế của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Những đặc điểm nổi bật gắn liền với các thương hiệu lớn nổi tiếng như quả táo cắn dở của Apple, ông già mỉm cười của KFC,… 

Ngoài ra bộ nhận diện thương hiệu mang đến những lợi ích sau: 

  • Tận dụng sự đồng bộ của các thiết kế và chiến lược truyền thông, nhân viên công ty có thể thúc đẩy quy trình bán hàng diễn ra thuận lợi 
  • Tăng tài sản thương hiệu 
  • Gợi nhắc doanh nghiệp về sản phẩm hoặc khơi dậy mong muốn mua hàng khi khách hàng nhìn thấy bộ nhận diện thương hiệu công ty thường xuyên
Thiết kế nhận diện thương hiệu không chỉ là logo
Thiết kế nhận diện thương hiệu không chỉ là logo

3. Yêu cầu cơ bản khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: 

Để có thể hình thành bộ nhận diện thương hiệu đạt yêu cầu với nhiều yếu tố như logo, slogan, portfolio catalogue, hồ sơ năng lực doanh nghiệp,… Doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau: 

  • Đồng bộ logo thương hiệu trên tất cả các thiết kế. 
  • Thiết kế (bao gồm chữ cái, hình ảnh) dễ nhớ, dễ đọc, dễ gây ấn tượng. 
  • Lưu ý phát triển bộ nhận diện thương hiệu bao gồm đồng phục, quà tặng,…
  • Khi quyết định cần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu cần có kế hoạch, chiến dịch cụ thể, rõ ràng để phân biệt với bộ nhận diện cũ 
  • Bổ sung các bộ nhận diện thương hiệu mọi lúc mọi nơi có thể. 
  • Lựa chọn địa điểm thiết kế cung cấp dịch vụ bản quyền, đăng ký quyền sở hữu trí tuệ.. 
  • Nhận diện thương hiệu công ty mang tính độc nhất, chỉ có một, tận dụng làm lợi thế cạnh tranh bền vững. 

4. Các bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: 

Tương ứng với quy mô, hệ thống của từng công ty mà quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ được điều chỉnh cho phù hợp. Cara Design đã chuẩn hoá quy trình và thực hiện với 5 bước cơ bản như sau: 

  • Xác định nhu cầu, mục tiêu, phong cách thiết kế mà doanh nghiệp hướng đến trong bộ nhận diện thương hiệu.
  • Lên ý tưởng từ dữ liệu đã có, đề xuất phát triển những ý tưởng tốt nhất thành demo
  • Lắng nghe nhận định đóng góp, phản hồi từ khách hàng. Trao đổi tư vấn thiết kế để lựa chọn hướng phát triển hợp lý và khả thi trong thực tế 
  • Hoàn thiện sản phẩm và bàn giao 
  • Bảo hành sản phẩm, hỗ trợ chỉnh sửa, tư vấn quy trình sử dụng logo, tư vấn bảo hộ thương hiệu 
Nhận diện thương hiệu Cô Ba Thảo Tâm Nhị - Dự án thực hiện bởi Cara Design
Nhận diện thương hiệu Cô Ba Thảo Tâm Nhị – Dự án thực hiện bởi Cara Design

Kết luận 

Nhìn chung, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không đơn thuần là vẽ ra các logo, hình ảnh… như đa số lầm tưởng của các chủ doanh nghiệp. Việc bộ nhận diện thương hiệu cần nhiều nỗ lực và công sức hơn thế để có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi mua của khách hàng mục tiêu. 

Cara Design là thương hiệu uy tín trên thị trường nhất là trong lĩnh vực thiết kế logo, nhận diện thương hiệu. Với hơn 6 năm có mặt trên thị trường, chúng tôi đã tư vấn và triển khai thiết kế nhận diện cho nhiều thương hiệu lớn nhỏ trên toàn quốc.

Chúng tôi tin tưởng sẽ đáp ứng nhanh chóng được mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu đãi đi kèm như tư vấn miễn phí về thiết kế logo nhận diện, bảo hộ thương hiệu, bảo hành thiết kế,… mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong suốt quá trình tư vấn triển khai và sau khi nhận sản phẩm hoàn thiện.

Xem thêm các bài viết khác của Cara Design

————————————————-

Liên hệ với Cara để được tư vấn trực tiếp:

Blog:

Tiktok: https://www.tiktok.com/@thietkecara

Instagram: https://www.instagram.com/caradesignvn/

Zalo: https://zalo.me/4173896171213662463

Share:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

top 7 công ty thiết kế logo uy tín

Top 7 Công Ty Thiết Kế Logo Uy Tín

Bạn muốn làm nổi bật doanh nghiệp của bạn giữa đám đông? Hãy đến với chúng tôi và khám phá danh sách các công ty thiết kế logo hàng đầu!

Slogan Hay Lĩnh Vực Thời Trang

Slogan Hay Lĩnh Vực Thời Trang

Slogan ngành thời trang không chỉ là khẩu hiệu mà còn là biểu tượng của phong cách, là điểm nhấn gợi lên cảm xúc và tạo kết nối với khách hàng

Slogan Hay Lĩnh Vực Công Nghệ

Slogan Hay Lĩnh Vực Công Nghệ

Các slogan không chỉ là câu khẩu hiệu mà còn là biểu tượng của sức mạnh thương hiệu và tầm nhìn của các tập đoàn công nghệ hàng đầu.

Contact Me on Zalo