Thương Mại Điện Tử Việt Nam Đạt Tốc Độ Tăng Trưởng Vượt Bậc

CARA Branding

thương mại điện tử tăng trưởng

Thương mại điện tử ở Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 16 đến 30% mỗi năm. Dự báo cho biết, giá trị tổng hàng hóa của Việt Nam sẽ tăng trưởng kép ổn định ở mức 20%, từ 30 tỉ USD vào năm 2023 lên gần 45 tỉ USD vào năm 2025.

Tại Diễn đàn Quốc gia Thương mại Điện tử và Kinh tế số năm 2023, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân – Thứ trưởng Bộ Công Thương, dẫn dắt một báo cáo mới nhất từ Google, Temasek và Bain & Company, cho biết nước ta tiếp tục là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế số nhanh nhất khu vực Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp (2022 và 2023) và dự báo sẽ tiếp tục giữ vững vị trí này vào năm 2025, đồng hạng với Philippines.

Tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Việt Nam dự kiến sẽ duy trì tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm ở mức 20%, từ 30 tỉ USD vào năm 2023 lên gần 45 tỉ USD vào năm 2025. Đặc biệt, sự tăng trưởng của GMV trong thương mại điện tử sẽ là động lực chính cho sự phát triển của kinh tế số tại nước ta trong 2 năm tới.

Theo các số liệu khảo sát của Bộ Công Thương, thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định ở mức 20% vào năm 2022. Trong suốt những năm qua, thương mại điện tử tại Việt Nam đã duy trì được sự tăng trưởng từ 16 đến 30%, và dự kiến sẽ đạt mức 20,5 tỉ USD trong năm nay.

Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam đã chỉ ra hai xu hướng đáng chú ý nhất trong thương mại điện tử gần đây: sự tăng cường cả về số lượng và chất lượng của người tiêu dùng trực tuyến, cùng với sự trở nên thông minh và thành thạo hơn trong kỹ năng mua sắm trực tuyến. Đồng thời, các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng đã tích cực chuyển đổi số.

Các doanh nghiệp thương mại điện tử đã tích cực chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Theo ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Lazada tại Việt Nam, theo khảo sát của sàn thương mại điện tử này, đã có tới 57 triệu người Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến trong năm 2022, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Điều đáng chú ý là 43% trong số họ thuộc thế hệ Gen Z, thường truy cập vào các ứng dụng mua sắm online hàng ngày.

Ông Đặng Anh Dũng cũng nhấn mạnh rằng tương lai của thương mại điện tử cần phải hướng tới sự phát triển bền vững, bao gồm: kinh doanh bền vững, cơ sở hạ tầng tiên tiến, nguồn nhân lực số chất lượng cao, và sự ứng dụng của công nghệ để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Cara thương mại điện tử

—————————————————

Về chúng tôi:

Cara Design – Thiết kế logo – Bảo hộ thương hiệu

Fanpage: https://www.facebook.com/caradesign.logo

Tiktok: https://www.tiktok.com/@thietkecara

Zalo: https://zalo.me/4173896171213662463.

Hồ sơ năng lực: Thiết kế LOGO_Bảo hộ thương hiệu

Share:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

top 7 công ty thiết kế logo uy tín

Top 7 Công Ty Thiết Kế Logo Uy Tín

Bạn muốn làm nổi bật doanh nghiệp của bạn giữa đám đông? Hãy đến với chúng tôi và khám phá danh sách các công ty thiết kế logo hàng đầu!

Slogan Hay Lĩnh Vực Thời Trang

Slogan Hay Lĩnh Vực Thời Trang

Slogan ngành thời trang không chỉ là khẩu hiệu mà còn là biểu tượng của phong cách, là điểm nhấn gợi lên cảm xúc và tạo kết nối với khách hàng

Slogan Hay Lĩnh Vực Công Nghệ

Slogan Hay Lĩnh Vực Công Nghệ

Các slogan không chỉ là câu khẩu hiệu mà còn là biểu tượng của sức mạnh thương hiệu và tầm nhìn của các tập đoàn công nghệ hàng đầu.

Contact Me on Zalo