Xu Hướng Thiết Kế Nhận Diện Ngành Làm Đẹp – Chăm Sóc Sức Khoẻ

CARA Branding

Một thương hiệu tốt là thương hiệu có khả năng truyền đạt nghị lực và cảm hứng. Dù khách hàng là những người yêu thích làm đẹp hoặc là những người quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe, logo có ảnh hưởng vô cùng lớn đến sự lựa chọn của họ.

Trong những năm gần đây, qua sự gia tăng đáng kể của các doanh nghiệp liên quan đến làm đẹp, thực phẩm dinh dưỡng, spa, trung tâm yoga, và phòng tập gym… đã thể hiện rằng, ý thức về việc chăm sóc sức khỏe đang ngày càng tăng cao, thúc đẩy các công ty liên quan nhận ra sự quan trọng của việc cải thiện và phát triển chất lượng dịch vụ.

Ở một xã hội mà việc rèn luyện thể chất luôn được ưu tiên hàng đầu, thiết kế logo trong lĩnh vực sức khỏe cần phản ánh được giá trị và mục tiêu của thương hiệu – đó là giúp mọi người đạt được cơ thể đẹp, sức khỏe tốt, hoặc thậm chí là tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

Cùng với sự phát triển này, có một số biểu tượng được sử dụng bởi các doanh nghiệp để kích thích cảm giác về một cơ thể khỏe mạnh.

Logo chung ngành chăm sóc sức khỏe

Generic yoga logo

1. LÁ VÀ CÂY LÀ HÌNH ẢNH CỦA SỰ PHÁT TRIỂN

👉 Táo xanh và táo chín biểu thị một chế độ dinh dưỡng khoa học

👉 Hoa sen dành cho các trung tâm yoga và huấn luyện viên sức khỏe

👉 Bàn tay là ẩn dụ của sự kết nối và an toàn

👉 Những ngọn núi, đại diện cho du lịch và trung tâm thể hình

Việc sử dụng các hình ảnh này có thể giúp người khác nhận ra ngay đặc trưng của thương hiệu thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, chúng cũng đã trở nên quá phổ biến trong các logo của nhiều thương hiệu. Vì vậy, nếu bạn không muốn logo của mình bị “đụng hàng”, hãy sử dụng các phương pháp sáng tạo để tạo ra sự khác biệt khi áp dụng các hoạ tiết như lá cây, hoa sen, và các biểu tượng khác vào logo của mình.

Logo làm đẹp - chăm sóc sức khỏe

2. LOGO CHO PHÒNG TẬP YOGA

Trong việc thiết kế logo cho các trung tâm yoga, đa số các nhà thiết kế hoặc chính chủ của trung tâm thường nghĩ đến việc sử dụng hình ảnh của bông hoa sen nở rộ – một biểu tượng thường được liên kết với Phật giáo.

Tuy nhiên, do các thương hiệu chăm sóc sức khỏe ngày càng chú trọng vào lợi ích hữu hình của sản phẩm và dịch vụ, các trung tâm yoga hiện đại thường tập trung vào sự đơn giản trong thiết kế của họ. Điều này thường thể hiện qua việc sử dụng phông chữ hoa cách điệu cùng với những khoảng trống rộng, kết hợp với các biểu tượng như ngọn núi, các đường kẻ mỏng hình tam giác, cây cỏ, và thậm chí cả các hình ảnh như chim bay.

Logo làm đẹp - chăm sóc sức khỏe
Logo làm đẹp - chăm sóc sức khỏe

Logo Yoga Center

Logo Microseeka

Logo làm đẹp - chăm sóc sức khỏe
Logo làm đẹp - chăm sóc sức khỏe

Symbolic logo

Yogawood logo

3. LOGO CHO DOANH NGHIỆP CHĂM SÓC SỨC KHỎE PHỤ NỮ

Vì đối tượng chính là phụ nữ, nhãn hàng thường tập trung tới sự nữ tính của Thiết kế logoTừ các trung tâm yoga cho tới các nhãn hiệu chăm sóc da, thể dục thể chất cho đến tinh thần, mục tiêu của các nhà kinh doanh là tạo ra không gian riêng cho nữ giới – một cách tiếp cận trung tâm hơn trong việc xây dưng thương hiệu. Trái tim là biểu tượng được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm dành riêng cho phái đẹp. Rất nhiều thương hiệu đã mô phỏng thiết kế hình trái tim theo các cách khác biệt & độc đáo.

Logo làm đẹp - chăm sóc sức khỏe
Logo làm đẹp - chăm sóc sức khỏe

Logo Matriarch

Logo Fitness Center

4. LOGO CHO DOANH NGHIỆP CHĂM SÓC SỨC KHOẺ TƯ NHÂN

Trong những thập kỷ gần đây, việc xây dựng thương hiệu cá nhân đã trở thành một xu hướng phổ biến. Bác sĩ, nhà tâm lý học và các chuyên gia y tế ngày nay thường tạo dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân để làm việc với bệnh nhân và đối tác một cách chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn.

Trong khi các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe thường ưa chuộng những thiết kế mạnh mẽ, bóng bẩy và hiện đại để thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín thì các huấn luyện viên thường thiết kế logo mang tính hài hước, độc đáo và sử dụng tông màu sáng để phản ánh cá tính và cách tiếp cận công việc của họ.

Logo làm đẹp - chăm sóc sức khỏe
Logo làm đẹp - chăm sóc sức khỏe

Logo Naomi Jama Psychology

Logo Therapyjane

5. LOGO CHO DOANH NGHIỆP MUỐN LÀM MỚI THƯƠNG HIỆU

Bác sĩ, nha sĩ và bác sĩ trị luôn đem đến cảm giác lo sợ tới bệnh nhân. Họ đều thoang thoảng mùi thuốc sát trùng, và việc phải ngồi chờ khám trong khoảng thời gian dài thường khiến cho họ cảm thấy căng thẳng và lo lắng về những cơn đau sắp phải đối mặt.

Tuy nhiên, có một cách giúp các chuyên gia y tế làm dịu cảm giác này – đó là tái thiết thương hiệu dịch vụ của họ. Thay vì phải đọc những tờ tạp chí nhàm chán trong khi chờ đợi, bệnh nhân có thể thưởng thức tách trà xanh thơm phức và lắng nghe những giai điệu êm dịu.

6. XÂY DỰNG LOGO CHỦ ĐỀ SỨC KHỎE ĐỘC ĐÁO

Nếu bạn muốn thêm một chút sự đặc biệt vào thương hiệu của mình mà vẫn duy trì tính hiện đại, hãy thử áp dụng một số bước đơn giản sau đây:

6.1 TRÁNH NHỮNG MÀU SẮC TRUYỀN THỐNG CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Thay vì chọn màu xanh sáng hoặc đỏ đậm, hãy tận dụng bảng màu trung tính hoặc màu sắc đơn giản để tạo ra logo độc đáo của bạn. Bạn có thể thử nghiệm với màu xanh biển nhạt, màu vàng, hoặc thậm chí là các tông màu đất để tạo nên sự phá cách và thu hút.

6.2 LOGO HÌNH TRÒN

Nếu như bạn vẫn chưa sẵn sàng, hãy chuyển logo của bạn từ định dạng ngang sang hình tròn, bạn có thể tạo ra một vòng tròn bao quanh và đặt bất cứ hình ảnh thương hiệu nào vào trung tâm.

6.3 PHỐI HỢP CÙNG CÁC HÌNH KHỐI VÀ PHONG CÁCH TỐI GIẢN

Các khối hình học cũng như bảng màu trắng đen không chỉ là xu xướng trong nền công nghiệp thời trang. Sự đơn giản của nó còn là chìa khóa quan trọng trong rất nhiều Thiết kế logo sức khỏe, và có thể dễ dàng nhân rộng bằng cách thử nghiệm cùng các biểu tượng mới, khối hình mới với màu đen, chữ in hoa.

6.4 LOGO MÀU SẮC SẶC SỠ

Sử dụng màu nước và phông chữ viết tay cũng là một ý tưởng rất thú vị. Một nhà thiết kế có kỹ năng có thể chuyển đổi ý tưởng từ một bức tranh hoặc một lá thư viết tay thành một thiết kế logo nổi bật.

Để sáng tác một logo độc đáo đòi hỏi nhiều nỗ lực và sự sáng tạo. Qua bài viết này, Cara Design hy vọng bạn sẽ tham khảo được những mẫu thiết kế logo về ngành Làm đẹp – Chăm sóc sức khỏe thật độc đáo để lựa chọn ra thiết kế riêng cho doanh nghiệp mình.

Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu và miễn phí, hãy liên hệ ngay với Cara Design nhé! 🎯

—————————————————

Về chúng tôi:

Cara Design – Thiết kế logo – Bảo hộ thương hiệu

Fanpage: https://www.facebook.com/caradesign.logo

Tiktok: https://www.tiktok.com/@thietkecara

Zalo: https://zalo.me/4173896171213662463.

Hồ sơ năng lực: Thiết kế LOGO_Bảo hộ thương hiệu

Share:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

top 7 công ty thiết kế logo uy tín

Top 7 Công Ty Thiết Kế Logo Uy Tín

Bạn muốn làm nổi bật doanh nghiệp của bạn giữa đám đông? Hãy đến với chúng tôi và khám phá danh sách các công ty thiết kế logo hàng đầu!

Slogan Hay Lĩnh Vực Thời Trang

Slogan Hay Lĩnh Vực Thời Trang

Slogan ngành thời trang không chỉ là khẩu hiệu mà còn là biểu tượng của phong cách, là điểm nhấn gợi lên cảm xúc và tạo kết nối với khách hàng

Slogan Hay Lĩnh Vực Công Nghệ

Slogan Hay Lĩnh Vực Công Nghệ

Các slogan không chỉ là câu khẩu hiệu mà còn là biểu tượng của sức mạnh thương hiệu và tầm nhìn của các tập đoàn công nghệ hàng đầu.

Contact Me on Zalo